A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ XÃ ĐĂK LONG LẦN III, NHIỆM KỲ 2023-2028

Ngày 31/03/2023 Công đoàn cơ sở xã Đăk Long đã tổ chức đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028

 

Đến dự đại hội có đồng chí Trần Ngọc Trực – HUV- Bí thư  Đảng ủy xã Đăk Long và toàn thể 31 đoàn viên trong công đoàn cùng có mặt tại đại hội.

 

Tại đại hội đã được nghe BCH công đoàn báo cáo Tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động nhiệm kỳ 2017-2023; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028;  báo cáo kiểm điểm BCH Công đoàn cơ sở khóa II, nhiệm kỳ 2017-2023. Qua đó các đoàn viên đã tham gia thảo luận góp ý kiến các nội dụng báo cáo về các chỉ tiêu cụ thể trong phương nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

(Đ/c Trần Ngọc Trực - HUV - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo)

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội đồng chí Trần Ngọc Trực – HUV –Bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương những kết quả mà công đoàn cơ sở xã Đăk Long đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2023 về các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm của công đoàn…bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ ra những tồi tại hạn chế mà công đoàn chưa làm được và yêu cầu BCH khóa mới tiếp tục thực hiện tốt những nội dung:

1. BCH phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc triển khai các nhiệm vụ cấp trên giao.

2. Các đoàn viên trong cơ đoàn, đoàn kết, chia sẽ tham gia đầy đủ các phong trào của UBND xã, nhất là các hoạt động chuẩn bị công tác 10 năm thành lập xã sắp tới.

3. Tham gia nghiên cứu, đổi mới nội dung hoạt động, phát huy vai trò, chủ động trong các hoạt động tổ chức của công đoàn sát thực hơn.

4. Quan tâm thực hiện tốt công tác quán triệt đoàn viên thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính quyền, tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia đầy đủ. Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

5. Triển khai tốt các công tác giám sát về nội dung công đoàn đã đăng ký.

6. Tiếp tục rà soát, quan tâm đến đời sống, vật chất, tinh thần của đoàn viên trong công đoàn.

7. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển, xây dựng đảng cho đoàn viên.

8. Phát động tốt các phong trào thi đua cao điểm, tuyên dương, khen thưởng cho cá nhân đoàn viên hoàn thành tốt, xuất sắc.

Đại hội đã thống nhất một số chỉ tiêu cụ thể sau:

+ 100% CBCC-LĐ giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; Lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tích tham gia học tập, nghiên cứu và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước, quy định của địa phương; Điều lệ Công đoàn, quy chế hoạt động của công đoàn.

+ 100% CBCC-LĐ đăng ký và tích cực thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề hàng năm do công đoàn và cơ quan đề ra.

+ 100% CBCCLĐ được phổ biến, quán triệt kịp thời các chế độ chính sách có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ công chức, được thực hiện chế độ chính sách đúng quy định; 100% CBCC-LĐ tích cực trong công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia Bảo hiểm Y tế.

+ Phối hợp, đề xuất cơ quan tạo điều kiện cho các CBCC-LĐ đã và đang được đi học chuyên môn hoàn thành chương trình học đại học; Và 100% CBCC-LĐ cơ quan được tạo điều kiện bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị.

+ Hàng năm phối hợp với chính quyền tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức đúng quy định, triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả cao: 100% CBCC-LĐ đăng ký thi đua với chính quyền và công đoàn phấn đấu 100% hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao; Trong đó, có 10% CBCC-LĐ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 90% CBCC-LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

+ 100% CBCC-LĐ thực hiện tốt nếp sống văn hóa công sở; chấp hành nghiêm túc quy định không uống rượu, bia trong giờ hành chính các ngày làm việc.

+ 100% gia đình CBCC-LĐ không sinh con thứ 3 trở lên.

+ 100% gia đình CBCC-LĐ đạt Gia đình văn hoá

+ 100% CBCC-LĐ tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện; Duy trì gây quỹ hoạt động công đoàn hàng năm đạt 10.000.000 đồng trở lên.

+ 100% CBCC-LĐ (đủ điều kiện tiêu chuẩn) được kết nạp vào công đoàn.

+ 100% nữ CBCC-LĐ “Đảm việc nước- Giỏi việc nhà”, tham gia đầy đủ và có hiệu quả các hoạt động phong trào nữ công do Công đoàn các cấp tổ chức và thường xuyên tổ chức các phong trào nữ công trong cơ quan.

+ Xây dựng “Cơ quan đạt chuẩn văn hoá” giai đoạn 2023-2028; CĐCS xã hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

 

Tại đại hội đã bầu 5 BCH Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028; Ban chấp hành CĐCS khóa III đã họp phiên thứ nhất bầu cử, phân công 4 chức danh và bầu ra 2 đại biểu dự đại hội công đoàn cấp trên, trong đó: 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

 Tại đại hội đã tổ chức khen thưởng cho 4 cá nhân đoàn viên có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào của công đoàn.


Tác giả: UBND xã Đăk Long
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 9
Tháng 07 : 325
Tháng trước : 426
Năm 2024 : 1.685
LIÊN KẾT