A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI CHỢ HUYỆN ĐĂK HÀ NĂM 2022

Xã Đăk Long tham gia Phiên chợ nông nghiệp sạch huyện Đăk Hà năm 2022

Trong 3 ngày từ 15 đến ngày 17/7/2022, cùng với các xã và thị trấn trên địa bàn huyện Đăk Hà, xã Đăk Long đã tham gia Phiên chợ nông nghiệp sạch huyện Đăk Hà năm 2022. Tại Phiên chợ, xã Đăk Long đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản như: Các loại măng khô, măng tươi, măng chua, rượu ghè nếp than, gạo nếp than, dây thìa canh, tiêu khô và các loại trái cây chuối, sầu riêng, bơ, ổi, rau rừng,… được bà con nhân dân địa phương trồng trên địa bàn xã.

 Đây là hoạt động thường xuyên và được duy trì hàng năm của huyện Đăk Hà theo Chương trình quốc gia "Mỗi xã một sản phẩm" do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động.

Việc xây dựng và phát triển sản phẩm đặc trưng là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm phát huy thế mạnh của địa phương; tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần thúc đẩy thoát nghèo nhanh và bền vững. Đồng thời bảo tồn, phát huy sản phẩm nghề truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

 

Một số hình ảnh sản phẩm của xã Đăk Long tham gia tại phiên chợ

          Trong phiên chợ, các sản phẩm của xã được bà con nhân dân trên địa bàn huyện ủng hộ nhiệt tình với bao bì được thiết kế đẹp mắt, giới thiệu rõ ràng nguồn gốc, chất lượng hàng hóa, quy trình sản xuất và cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm,...Ngoài ra, huyện còn tổ chức các chương trình ca nhạc đêm diễn phục vụ cho lễ khai mạc Hội chợ và các trò chơi dân gian do huyện Đoàn tổ chức để cho khung cảnh Hội chợ thêm sinh động và hấp dẫn người đến tham quan mua sấm trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng của xã như: “Rượu nếp than và gạo nếp than”; đa dạng hóa các hình thức quảng bá sản phẩm, tổ chức các hình thức sản xuất phù hợp nhằm nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của sản phẩm đặc trưng./.

Nguồn tin xã Đăk Long


Tác giả: UBND xã Đăk Long
Nguồn:UBND xã Đăk Long Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 10
Tháng 04 : 203
Tháng trước : 151
Năm 2024 : 666
LIÊN KẾT