A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân xã Đăk Long tổ chức Đại hội hội nông dân xã lần II, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 22 tháng 3 năm 2023, Hội Nông dân xã Đăk  Long đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

 

Về dự Đại hội Y Hiền chủ tịch Hội nông dân huyện; đồng chí Trần Ngọc Trực –HUV, Bí thư Đảng ủy; Lãnh đạo UBND xã, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể  xã, thôn và 70 đại biểu đại diện cho hơn 600 hội viên toàn xã.

 

Tại đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào Hội nông dân trong nhiệm 2018-2023. Tuy còn gặp không ít khó khăn, song 5 năm qua, Hội nông dân xã Đăk  Long đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính của Hội và của địa phương, đặc biệt là các nghị quyết, các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Tuyên truyền khẳng định và phát huy vai trò chủ thể của hội viên, nông dân trong xây dựng cộng đồng nông thôn, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Trong lĩnh vực nông nghiệp được quan tâm đầu tư nên tiếp tục ổn định và phát triển theo sản xuất hàng hoá, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả, việc chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp đã được chú trọng, năng suất, sản lượng các loại cây trồng, vật nuôi và có giá trị cao ngày được nâng lên.

Các chi hội thường xuyên tuyên truyền vận động hội viên nông dân chủ động phòng chống dịch bệnh, tiêm vắc xin cho gia súc, gia cầm, do vậy trong những năm qua không có dịch bệnh lớn xẩy ra trên đàn gia súc, gia cầm tại địa phương.

Công tác phát triển hội viên được Hội triển khai phù hợp với tình hình nông dân trong giai đoạn hiện nay, nhất là tập hợp nông dân thành các tổ , nhóm sản xuất, vay vốn , tiết kiệm…Trong 5 năm Hội đã kết nạp 167 hội viên mới đạt 111,3% so với Nghị quyết đề ra; thành lập 04 tổ hội nghề nghiệp đạt 100% so với Nghị quyết đề ra. Tỷ lệ cơ sở Hội đạt khá và và vững mạnh hằng năm đạt 100%, không có chi hội yếu kém. Các chi hội duy trì và nâng cao hiệu quả sinh hoạt định kỳ, tổ chức sơ kết, tổng kết, thi đua khen thưởng kịp thời. Công tác xây dựng quỹ Hội được quan tâm.

Hội Nông dân xã tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ , dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh.Tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh.

Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Đăk Long đề ra, các chỉ tiêu 100% cán bộ, hội viên được hổ biến, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhất là các lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp – nông dân – nông thôn. 100% cán bộ hội, chi hội trưởng, chi hội phó được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội. Phấn đấu trung bình mỗi năm kết nạp mới được từ 20 hội viên mới trở lên. 100% hội viên đóng hội phí đầy đủ theo quy định và tham gia đóng quỹ hội. Phấn đấu trong nhiệm kỳ 100% hội viên được cấp thẻ hội…..

Với tinh thần đoàn kết - đổi mới – hội nhập – phát triển, Đại hội nông dân xã Đăk long đã bầu được 9 đồng chí vào BCH, 3 BTV khoá mới nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu 9 đồng chí đi dự Đại hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2023-2028.

Tại đại hội đã tổ chức khen thưởng 02 tập thể và 8 cá nhân.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 13
Tháng 04 : 154
Tháng trước : 151
Năm 2024 : 617
LIÊN KẾT